PerfectWorld.in.th

           หลายๆ คนชอบที่จะสบประมาทอาชีพ Elf Archer ไม่เว้นแม้คนรอบตัวผมเองที่ชอบพูดว่า โห่... นักธนูเกม Perfect World เหรอ ไม่เนียนไม่เหมือนเกมอื่นหรอก ยิงไม่แรง ไม่เร็ว สเต็ปก็งั้นๆ แต่สำหรับตัวผมแล้วยอมรับว่าส่วนหนึ่งที่พวกเขาพูดก็ถูก แต่ว่า... ไม่ใช่ทั้งหมด เพราะอาชีพ Elf Archer ถ้าคิดจะเล่นนอกจากสเต็ปจะต้องดีแล้วยังไม่พอ เทคนิคการเล่นต้องดีด้วย ด้วยความสามารถของสกิลที่ออกแนวป่วนเล่นเอาคู่ต่อสู้บ่นเซ็งเป็ดไปตามๆ กัน การอัพสเตตัส

           เนื่องจากเกม Perfect World เป็นเกมที่ต้องอัพสเตตัสเองทุกครั้งที่เลเวลอัพ ดังนั้นคำถามแรกที่ Elf Archer ทุกคนจะต้องถามเมื่อเริ่มเกมคือ Elf Archer จะอัพสเตตัสไรดีหว่า? คำตอบง่ายๆ คือให้อัพ AGI ยาวไปๆ เนื่องจาก Elf Archer ต้องใช้พลังโจมตีจากระยะไกลและอัตราการหลบหลีก (Dodge Rate) ซึ่งได้จากค่า AGI ทั้งนั้น และอีกค่าที่ต้องอัพด้วยคือค่า STR เพราะไม่ว่าจะเป็นอาวุธหรือชุดเกราะก็จะต้องการค่า STR จำนวนหนึ่งเพื่อการสวมใส่

การอัพ AGI ยาวๆ แล้วลง STR นิดหน่อยเพื่อให้ใส่อาวุธและชุดเกราะได้ เป็นสายการเล่นพื้นฐานของ Elf Archer ซึ่งความจริงแล้วยังเหลือค่า CON กับ INT ที่สามารถอัพได้อีก จึงคาดว่าในอนาคตจะมี Elf Archer สายการเล่นแปลกๆ เกิดขึ้นมา เช่นสาย PvP หรือสายการเล่นที่ขึ้นตรงกับสกิลประมาณว่ามีสกิลนี้แล้วอัพสเตตัสอย่างนี้แล้วเก่ง แต่ยังไงก็เป็นแค่การคาดเดา จะจริงหรือเท็จอย่างไรเป็นเรื่องของอนาคตที่เกิดจากการลองถูกลองผิดของผู้เล่นด้วยเองเท่านั้น

สกิลติดตัวเริ่มต้น

           เมื่อเริ่มต้นมา Elf Archer จะมีสกิลติดตัวมาสองสกิล หนึ่งในนั้นคือสกิล Charged Blast เป็นสกิลโจมตีที่ต้องชาร์จแล้วยิง ที่เลเวล 1 ใช้เวลาชาร์จแล้วยิง 5 วินาที แรง 165% และเมื่ออัพแต่ละเลเวลจะลดเวลาชาร์จ 0.2 วินาที พร้อมกับความแรงที่เพิ่มขึ้น 15% ซึ่งในช่วงต้นเกม Elf Archer จะใช้สกิลนี้เปิดการโจมตีให้ผลที่ดีใช้ได้เลยทีเดียว แต่ในช่วงหลังสกิล Charged Blast ไม่ได้ใช้แน่นอน เพราะจะมีสกิลโจมตีอื่นที่ดีกว่าเข้ามาแทนที่

Charged Blast ชาร์จแล้วยิง

           อีกสกิลหนึ่งที่ติดตัวมาคือ Dartle Shot เป็นสกิลโจมตีที่เมื่อใช้แล้วจะยิงออกไปทันที มักจะใช้ทำคอมโบกับสกิล Charged Blast ด้วยการยิงตามหลังออกไป ซึ่งเมื่อเริ่มต้นคอมโบสกิล Charged Blast กับ Dartle Shot เรียกได้ว่าเป็นคอมโบหากินเลยทีเดียว และในช่วงต้นเกมสกิล Dartle Shot ยังใช้ยิงต่อเนื่องได้ดีอีกด้วย เพราะมี Cooldown แค่ 3 วินาที

Dartle Shot สกิลหากินช่วงต้นเกม

4 สายสกิล

           Elf Archer มีสายสกิลให้เล่นทั้งหมด 4 สาย แต่ใช่ว่าจะต้องเลือกเล่นสายใดสายหนึ่งไปเลย ก็ขึ้นอยู่กับว่า SP จะพอเรียนหรอไม่ แต่อย่างน้อยก็เล่นได้มากกว่าสายหนึ่งชัวร์

สกิลสายที่ 1 เป็นสายเริ่มต้นของ Elf Archer และสกิล Dartle Shot ที่เป็นสกิลติดตัวเริ่มต้นก็เป็นสกิลแรกของสายนี้

สกิลที่ 2 คือ Repulsing Arrow สกิลนี้ทีเด็ดเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะสร้างความเสียหายแล้วยังทำให้เป้าหมายกระเด็นถอยหลังไป 12 เมตรอีกด้วย แต่กว่าจะอัพสกิลเลเวล 1 ได้ ตัวละครก็ต้องเลเวล 19 และการอัพเลเวลสกิลจะได้ความแรงเพิ่มขึ้นเพียงอย่างเดียว ไม่ได้ทำให้เป้าหมายกระเด็นถอยหลังไปไกลกว่าเดิมเลย
Repulsing Arrow ยิงให้กระเด็น!

สกิลที่ 3 คือ Colligation Bolt นอกจากจะสร้างความเสียหายแล้วสกิลนี้ยังทำให้เป้าหมายเป็นอัมพาตด้วย ซึ่งการทำให้เป็นอัมพาตจะทำให้เป้าหมายเคลื่อนไหวไม่ได้ แต่ยังสามารถโจมตีได้ตามปกติ สกิล Colligation Bolt จึงนิยมใช้เปิดการโจมตีครั้งแรก เพราะเมื่อโจมตีไปแล้วจะทำให้เป้าหมายเคลื่อนที่ไม่ได้จึงกลายเป็นเป้านิ่งของนักธนูอย่างเรา กว่าจะขยับตัวได้อีกครั้งก็โดนกระหน่ำฟรีไปไม่รู้อีกกี่ดอกแล้ว และทุกการอัพเลเวลสกิลจะได้ทั้งความแรงและระยะเวลาที่ทำให้เป้าหมายเป็นอัมพาตนานขึ้นด้วย ที่เลเวล 1 เป้าหมายจะเป็นอัมพาตนาน 5.3 วินาที และที่เลเวล 10 เป้าหมายจะเป็นอัมพาตนานถึง 8 วินาที

สกิลที่ 4 คือ Outcold Blast เป็นสกิลที่สร้างความเสียหายพร้อมกับทำให้เป้าหมายมึนเป็นระยะเวลา 3 วินาที แต่การอัพทุกเลเวลสกิลจะได้ความแรงเพิ่มขึ้นเพียงอย่างเดียว ไม่ได้ทำให้เป้าหมายมึนนานกว่าเดิมเลย หลายคนจึงอาจมองว่างั้นสกิล Outcold Blast ก็ด้อยกว่าสกิล Colligation Bolt สิ เพราะสกิล Colligation Bolt ทำให้เป้าหมายเป็นอัมพาตนานสูงสุดถึง 8 วินาที แต่สกิล Outcold Blast ทำให้เป้าหมายมึนแค่ 3 วินาที เท่านั้น ผิดถนัดเลย เพราะยังไงซะคุณสมบัติของสถานะมึน (เดินไม่ได้, โจมตีไม่ได้, ปั้มยาไม่ได้) ก็เหนือกว่าสถานะอัมพาต (เดินไม่ได้, โจมตีได้, ปั้มยาได้) อยู่มาก

สกิลที่ 5 คือ Deadly Shot สำหรับสกิลนี้ไม่มีอะไรพิเศษนอกจากความรุนแรงที่มีมากเสียจนคิดว่ามันผิดปกติหรือเปล่า?

และสกิลสุดท้ายคือ Arrows Bombard เป็นสกิลโจมตีกลุ่มที่กินรัศมีกว้างถึง 12 เมตร เป็นสกิลโจมตีกลุ่มที่กินรัศมีกว้างที่สุดแล้วของ Elf Archer เอง แต่ก็ต้องใช้ลมปราณและ MP จำนวนมหาศาลแลกมา ด้านความรุนแรงนั้นการันตีได้ถึงความโหด ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน

สกิลสายที่ 2

           สกิลสายที่ 2 มี 5 สกิล มี 2 สกิลเป็นสกิล DoT และอีก 3 สกิลก็มีความสามารถแปลกๆ น่าสนใจไม่น้อยไปว่าสกิลสายที่ 1 เลย

สกิลที่ 1 คือ Blazing Arrow มีความสามารถเพิ่มพลังโจมตีให้กับตัวเองเป็นเวลา 10 นาที ที่เลเวเล 1 จะเพิ่มพลังโจมตีให้กับตัวเอง 13% และทุกการอัพเลเวลสกิลจะเพิ่มพลังการโจมตี 3% ซึ่งที่เลเวล 10 จะเพิ่มพลังการโจมตีเป็น 40%

Blazing Arrow สกิลที่ Elf Archer ใช้กันทุกคน

สกิลที่ 2 คือ Frost Arrow เป็นสกิลโจมตีพร้อมกับทำให้เป้าหมายเคลื่อนที่ช้าลง 50% ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง สกิลนี้สามารถอัพเลเวล 1 ได้เมื่อตัวละครเลเวล 19 ซึ่งในช่วงเลเวลนี้สกิล Frost Arrow จะเห็นผลที่ดี เพราะทั้งสร้างความเสียหาย และทำให้เป้าหมายเข้าประชิดตัวเราได้ช้าลงอีกด้วย แต่ข้อด้อยของมันคือต้องใช้ลมปราณ 25 หน่วย ค่อนข้างสิ้นเปลืองไปซะนิดนึง
Frost Arrow ยิงให้โดนแล้วจะเดินช้าลง

สกิลที่ 3 คือ Bane Arrow เป็นสกิล DoT แรกของสายนี้ โดยใช้พิษธาตุไม้จะทำเลือดเป้าหมายลดลงเรื่อยๆ ในระยะเวลา 15 วินาที

Bane Arrow โดนพิษธาตุไม้เล่นงานซะ!

สกิลที่ 4 คือ Fanged Arrow เป็นสกิล DoT ที่สองของสายนี้ โดยใช้สถานะเลือดออกทำให้เลือดของเป้าหมายลดลงเรื่อยๆ ในระยะเวลา 15 วินาที

และสกิลสุดท้ายคือ Sharp Tooth Arrow เป็นสกิลโจมตีกลุ่มในรัศมี 6 เมตร และทำให้เป้าหมาย HP Max ลดลงในช่วงระยะเวลาหนึ่ง บางคนจอาจจะมองว่าสกิล Sharp Tooth Arrow ความสามารถสู้สกิล Arrows Bombard ไม่ได้เลย งั้นต้องขอบอกว่าสกิล Sharp Tooth Arrow ไม่ต้องใช้ลมปราณ แถมยังเสีย MP น้อยกว่าสกิล Arrows Bombard มากๆ ด้วย และยังมี Cooldown น้อยกว่าครึ่งหนึ่งด้วยคือสกิล Sharp Tooth Arrow มี Cooldown 15 วินาที แต่สกิล Arrows Bombard มี Cooldown ถึง 30 วินาที

สกิลสายที่ 3

           สกิลสายที่ 3 เป็นสกิลที่ใช้สายฟ้าธาตุเหล็กเล่นงานศัตรู มีด้วยกันทั้งหมด 4 สกิล ซึ่งผมถูกใจสกิลสุดท้ายของสายนี้ที่สุด ของเขาแรงจริง

สกิลที่ 1 คือ Thunder Bolt เป็นสกิลโจมตี 1 เป้าหมายด้วยธาตุเหล็ก ซึ่งในช่วงแรกสกิลในระดับเดียวกันพึ่งความแรงของสกิล Thunder Bolt ได้เลย แต่ก็ใช้ MP เยอะกว่าสกิลอื่นๆ ในระดับเดียวกัน

Thunder Bolt ไว้ใจได้ในความแรง

สกิลที่ 2 คือ Thunder Shock เป็นสกิลที่พัฒนาขึ้นมาจากสกิล Thunder Bolt จากที่สร้างความเสียด้วยธาตุเหล็กเพียงอย่างเดียว ก็ทำให้เป้าหมายพลังป้องกันลดลงเป็นระยะเวลา 15 วินาทีด้วย ที่เลเวล 1 จะทำให้เป้าหมายพลังป้องกันลดลง 23% และทุกการอัพเลเวลสกิลจะทำให้เป้าหมายพลังป้องกันลดลงอีก 3% ซึ่งที่เลเวล 10 พลังป้องกันของเป้าหมายจะลดลงถึง 50% ด้านความแรงของสกิลเท่ากันกับสกิล Thunder Bolt อย่างไม่มีผิดเพี้ยน

สกิลที่ 3 คือ Lightning Blaster เป็นสกิลโจมตีกลุ่มด้วยธาตุเหล็ก ซึ่งทุกการอัพเลเวลสกิลจะทำให้รัศมีกว้างขึ้นเรื่อยๆ ที่เลเวล 1 รัศมีกว้าง 4.4 เมตร และที่เลเวล 10 รัศมีกว้างถึง 8 เมตร จุดเด่นของสกิลนี้คือมี Cooldown แค่ 8 วินาที เท่านั้น ซึ่งนับว่าน้อยแล้วเมื่อเทียบกับสกิลโจมตีกลุ่มอื่นๆ ของ Elf Archer เอง แต่ก็กิน MP ไม่น้อยเลย

สกิลสุดท้ายคือ Stormrage Eagleon เป็นสกิล DoT ที่มีความสามารถโหดหรรษามาก ที่เลเวล 1 จะทำให้เป้าหมายเลือดลดลงในระยะเวลา 30 วินาที รวมเป็นความเสียหายประมาณ 6,000 หน่วย และที่เลเวล 10 จะทำให้เป้าหมายเลือดลดลงในระยะเวลา 30 วินาที รวมเป็นความเสียหายประมาณ 11,000 หน่วย จากตัวเลขความเสียหายรวมก็การันตรีได้ถึงความโหดแล้ว แม้จะกินเวลาถึง 30 วินาทีก็ตาม แต่เท่านั้นยังไม่พอยังเพราะว่าภายใน 30 วินาทีนั้นยังทำให้เป้าหมายเคลื่อนที่ช้าลงอีก 30% ด้วย เลือดก็ลดลงฮวบๆ วิ่งก็ช้าเต่าอืด ความตายรออยู่ตรงหน้าแล้ว โหดมหาศาลจริงๆ
สกิลสายที่ 4

           เป็นสกิลสายสุดท้ายของ Elf Archer ด้วยการใช้ปีกในรูปแบบต่างๆ ทั้งโจมตี และบัฟตัวเอง

สกิลที่ 1 คือ Wing Barrier เป็นสกิลที่ Elf Archer ทุกคนต้องใช้ด้วยความสามารถดูดซับความเสียจำนวนหนึ่งในระยะเวลา 20 วินาที และยังฟื้นคืน MP กลับมาให้จำนวนหนึ่งด้วย เรียกได้ว่าช่วยทั้งทางด้าน HP และ MP ยิ่งในช่วงต้นเกมสกิล Wing Barrier จะทำให้ Elf Archer ทุกคนแทบจะเป็นอมตะเลย (ขนาดนั้นเลย! ต้องลองใช้เองแล้วจะซึ้ง)

Wing Barrier สกิลปีกบาเรียใช้ตั้งแต่เด็กจนแก่

สกิลที่ 2 คือ Wing Attack เป็นสกิลหนึ่งเดียวของ Elf Archer ที่โจมตีระยะใกล้ แถมแรงมากเสียด้วย

สกิลที่ 3 คือ Wingspan เป็นสกิลโจมตีกลุ่มกินรัศมี 8 เมตร จุดเด่นที่สุดของสกิลนี้คือเป้าหมายที่ถูกโจมตีจะกระเด็นถอยหลังไปตามที่กำหนด ที่เลเวล 1 จะทำให้เป้าหมายกระเด็นถอยหลังไป 6.3 เมตร และที่เลเวล 10 จะทำให้เป้าหมายกระเด็นถอยหลังไปไกลถึง 9 เมตร แต่ต้องใช้ลมปราณ 100 หน่วยและ MP จำนวนไม่น้อยเลย ด้านความแรงก็นับว่าพึ่งได้อีกสกิลหนึ่ง

สกิลสุดท้ายคือ Deity Hawk Wing Rise สกิลนี้มีแค่เลเวลเดียว เป็นสกิลระดับเทพที่ใช้ตัวเองมีผลนาน 15 วินาที ผลของมันคือทำให้ไม่โดนล็อคขา ไม่ติดสถานะใดๆ เลย ได้รับความเสียหายลดลง 30% ความเร็วในการเคลื่อนที่เพิ่มขึ้น 30% และระหว่างร่ายสกิลไม่ได้รับความเสียเลยด้วย จากความสามารถก็เห็นชัดอยู่แล้วว่าโคตรเทพสุดๆ แต่ก็อย่าลืมว่าสกิล Deity Hawk Wing Rise มีผลนานแค่ 15 วินาที และมี Cooldown 30 วินาที เท่ากับว่าภายใน 30 วินาทีจะเป็นเทพ 15 วินาที และอีก 15 วินาทีก็เป็นเอลฟ์ธรรมดาบินช้าๆ อีกอย่างสกิล Deity Hawk Wing Rise ใช้ลมปราณ 100 หน่วยด้วย ดังนั้นถึงแม้ว่า Cooldown จะหมดไปแล้ว แต่ถ้ายังมีลมปราณไม่พอก็ยังใช้สกิลไม่ได้อยู่ดี

สกิลติดตัว
Elf Archer จะมีสกิลติดตัวให้อัพทั้งหมด 3 สกิล

สกิลที่หนึ่งคือ Flying Mastery มีความสามารถทำให้เผ่า Elf บินเร็วขึ้นเลเวลละ 0.2 หน่วย ที่เลเวล 10 เผ่า Elf จะบินเร็วขึ้น 2 หน่วย สำหรับสกิล Flying Mastery ไม่มีผลกับการต่อสู้แต่มีผลทำให้เดินทางให้รวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งการเดินทางในเกมนี้ก็กินเวลาค่อนข้างนานอยู่แล้ว ดังนั้นอัพสกิลเต็มเลเวล 10 รับรองว่าได้ใช้แน่นอน

สกิลที่สองคือ Great Precision เป็นสกิลเพิ่มระยะการโจมตีเลเวลละ 1 เมตร ที่เลเวล 10 จะเพิ่มระยะการโจมตีให้ถึง 10 เมตร สำหรับสกิลนี้เป็นหัวใจของ Elf Archer เลยทีเดียว ทำให้โจมตีได้จากระยะไกลยิ่งขึ้นกว่าเดิม

สกิลที่สามคือ Bow & Arbalest Mastery เป็นสกิลเพิ่มความแรงให้กับอาวุธโจมตีระยะไกลเลเวลละ 6% ที่เลเวล 10 จะเพิ่มความเรงให้ถึง 60% ด้วยความสามารถของสกิลนี้คงแทบไม่ต้องพูดว่าอัพดีหรือไม่ อัพเต็มเลเวล 10 ไปเลย เพื่อรุนแรงสมกับที่เป็นนักธนู


สกิลบัฟปาร์ตี้

           สกิลเพียงหนึ่งเดียวของ Elf Archer ที่มีความสามารถบัฟตัวเองและเพื่อนๆ ในปาร์ตี้ได้คือสกิล Wings of Protection มีความสามารถทำให้ตัวเองและเพื่อนๆ ในปาร์ตี้จะได้รับ Dodge Rate ตามที่กำหนดเป็นระยะเวลา 1,800 วินาที ที่เลเวล 1 จะเพิ่ม Dodge Rate ให้ 8% และจะเพิ่มให้อีกเลเวลละ 3% ซึ่งที่เลเวล 10 จะเพิ่ม Dodge Rate ให้ถึง 35%

อีกความสามารถหนึ่งที่ได้มาพร้อมกันคือจะเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ 15% ตามระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งจะเพิ่มระยะเวลาให้เลเวลละ 60 วินาที ซึ่งที่เลเวล 10 จะเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ 15% เป็นเวลา 600 วินาที แต่ความเร็วในการเคลื่อนที่ที่เพิ่มขึ้นจากสกิล Wings of Protection ไม่สามารถใช้ร่วมกับความเร็วในการเคลื่อนที่ที่เพิ่มขึ้นจากสกิลอื่นได้

สกิลเดียวแต่ให้ความสามารถถึง 2 แบบ คงไม่ต้องถามว่าจะอัพดีหรือไม่ โดยเฉพาะอาชีพสาย AGI ที่ต้องพึ่งค่า Dodge Rate หลบเอาตัวรอด สกิล Wings of Protection จะเพิ่มค่า Dodge Rate ให้เยอะเลยทีเดียว ส่วนอีกความสามารถที่ทำให้เคลื่อนที่เร็วขึ้น 15% สำหรับทุกอาชีพมันเจ๋งมากอยู่แล้ว ใช้เลยๆ

Wings of Protection สกิลปีกเทพที่พร้อมจะเพิ่มความเร็วให้กับทุกคนในปาร์ตี้


จุดอ่อนของ Elf Archer

           จุดอ่อนอันร้ายแรงของ Elf Archer คือถ้ายิงเป้าหมายในระยะใกล้พลังโจมตีจะลดลงไป 50% ดังนั้นถ้าเป้าหมายเข้าใกล้ได้เมื่อไหร่ไม่ต้องคิดอะไรมากมายให้เสียเวลา กระโดดเหยงๆ หนีเลย แล้วพอทิ้งระยะห่างจนได้ที่เมื่อไหร่ค่อยหันกลับมาสอยกันตามระเบียบ

ยิงจากระยะไกลความเสียหาย = 20


ยิงจากระยะใกล้ความเสียหาย = 11 (มันหายไปไหน 9 หน่วย เนี่ย T-T)


อาวุธทั้ง 3 ประเภท

           Elf Archer มีอาวุธหลักๆ ด้วยกัน 3 ประเภทคือ ธนู หน้าไม้ และหนังสติ๊ก ซึ่งแต่ละชนิดก็ต้องการเลเวลของตัวละครแตกต่างกันอยู่แล้ว แต่ยังมีรายละเอียดเล็กน้อยแอบแฝงอยู่อีกคือ อาวุธประเภทธนูเมื่อถือแล้วจะมี Normal ATK หรือความเร็วในการโจมตี 0.67 ครั้ง/วินาที แต่ถ้าเป็นอาวุธประเภทหน้าไม้เมื่อถือแล้วจะมีความเร็วในการโจมตี 0.63 ครั้ง/วินาที และอาวุธประเภทหนังสตื๊กเมื่อถือแล้วจะมีความเร็วในการโจมตี 0.71 ครั้ง/วินาที ดังนั้นในระดับเลเวลสูงๆ ถ้ามีอาวุธเทพทั้ง 3 ประเภทที่มีพลังโจมตีเท่ากันให้เลือกใช้ คงไม่ต้องลังเลว่าจะใช้อาวุธประเภทใด ฟันธงได้เลยว่าหนังสตื๊กดีที่สุด เพราะมีความเร็วในการโจมตีไวที่สุดแล้ว แต่ด้านความเท่ยังไงธนูก็กินขาดอยู่ดี (T-T)
ลูกธนูและลูกกระสุน

           หลายคนชอบสงสัยว่าทำไมร้านค้าขายลูกธนูและกระสุนหลายแบบจังเลย อืม... ก็อย่างที่รู้กันอาวุธหลักๆ ของ Elf Archer มีด้วยกัน 3 ประเภทคือ ธนู หน้าไม้ และหนังสติ๊ก ซึ่งอาวุธแต่ละประเภทก็ต้องใช้ลูกธนูหรือลูกกระสุนของมันเอง ที่ร้านค้าจะขายลูกธนูและลูกกระสุนทั้งหมด 9 ชนิด บรรทัดบนสุดทั้ง 3 ชนิด ก็คือลูกธนูของอาวุธประเภทธนู บรรทัดกลางทั้ง 3 ชนิด ก็คือลูกธนูของอาวุธประเภทหน้าไม้ และบรรทัดล่างสุดทั้ง 3 ชนิด ก็คือลูกกระสุนของอาวุธประเภทหนังสติ๊ก ส่วนที่ราคาแพงขึ้นก็เพื่อพลังโจมตีทางกายภาพที่รุนแรงมากขึ้น จากแถวซ้ายสุดทั้ง 3 ชนิด ราคา 2 Gold มีพลังโจมตีทางกายภาพ +3 หน่วย แถวกลางทั้ง 3 ชนิด ราคา 10 Gold มีพลังโจมตีทางกายภาพ +20 หน่วย และแถวขวาสุดทั้ง 3 ชนิด ราคา 24 Gold มีพลังโจมตีทางกายภาพ +45 หน่วย

ลูกธนูและลูกกระสุนที่ Elf Archer ต้องใช้

ณ วันนี้ถ้าใครยังคิดว่า Elf Archer เกม Perfect World เป็นแค่ตัวละครอ่อนๆ ที่มีความสามารถเสียเปรียบตัวละครอื่น ผมเชื่อเลยว่าบทความที่ได้นำเสนอไปนี้จะเปลี่ยนใจผู้เล่นได้จำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว และอยากให้ใช้ความจริงที่ว่าทุกเกมทุกตัวละครเก่งเท่ากันหมด ซึ่งแล้วแต่ว่าคุณจะสามารถเล่นตัวละครนั้นให้เก่งได้หรือไม่ หรือออาจจะเก่งคนละสถานการณ์ก็แล้วแต่ว่าจะค้นหากันเจอหรือไม่ แค่นั้นเอง....


<

Elf Archer
อาชีพที่ถนัดการโจมตีระยะไกล ด้วยอาวุธประเภทธนู มีความว่องไวสูง แล้วก็เป็นอาชีพที่ต่อสู้ได้ดีทั้งบนบก หรือบนอากาศ เนื่องจากมีทักษะที่ค่อยช่วยเหลือเกี่ยวกับการบินอยู่ด้วย แถมยังโจมตีได้ไกลมากอีกต่างหาก และทักษะโจมตีส่วนใหญ่ จะเป็นการยิงลูกธนูที่แผลงไว้ด้วยพลังแบบต่างๆ สำหรับค่าสถานะเริ่มต้นและรายละเอียดสกิลของอาชีพ Elf Archer มีดังนี้

สถานะตัวละครเริ่มต้นของอาชีพ Elf Archer

HP: 65
MP: 55
Melee DMG 7-11
Magic DMG 1-1
Crit% 1%
Attack Rate 0.67
Hit Rate 40
Dodge Rate 30
Travel Speed 5.2
Physical DEF 3
Magic DEF - Metal 2 - Wood 2 - Water 2 - Fire 2 - Earth 2


ค่าสถานะที่ได้รับเมื่ออัพค่าสเตตัส
1 CON = Max HP +13
6 STR = 4 DEF
5 STR = DEF +1
1 INT = Max MP +10
1 DEX = Accuracy +8, Dodge Rate +6
Level Up Bonus: Max HP +26, Max MP +22


Skill Tree Elf Archer


รายละเอียดสกิลของอาชีพ Elf Archer
Active Skill : สกิลโจมตี


















Buff Skill : สกิลสนับสนุน





Passive Skill : สกิลติดตัว




PerfectWorld.in.th


Perfectworld.in.th
Published by Revival Studio
Copyright © 2015 Revival Studio, All Rights Reserved.